Chữa trị viêm bàng quang kẽ: Các phương pháp chữa trị hiệu quả tại Đà Nẵng

    Viêm bàng quang kẽ là gì? Một chứng bệnh vẫn còn khá ít thông tin trên các phương tiện đại chúng và các mặt báo gây  khó khăn trong việc tiếp cận và tìm hiểu đó là viêm bàng quang kẽ. Vậy viêm bàng quang kẽ là gì? Chữa như thế nào và kiêng ăn gì khi mắc viêm bàng quang kẽ? Theo dõi ngày bài viết này để cập nhật thông tin đầy đủ nhất về chứng bệnh này.

Viêm bàng quang kẽ là gì? Biểu hiện như thế nào

Bàng quang là một cơ quan giống như một chiếc túi rỗng, được cấu tạo từ nhiều lớp cơ và có khả năng chứa được nhiều nước tiểu. Khi nước tiểu đầy, bàng quang sẽ nở căng và thông qua dây thần kinh vùng chậu tín hiệu sẽ được báo lên não để thôi thúc chúng ta đi “giải quyết nhu cầu".

Nếu một người bị viêm bàng quang kẽ thì sẽ bị rối loạn tín hiệu trên. Tức là bạn sẽ cảm thấy thường xuyên buồn tiểu nhưng thể tích nước tiểu thải ra mỗi lần lại rất ít.

Phụ nữ là đối tượng chiếm tỷ lệ cao hơn khi mắc căn bệnh này và bệnh khiến cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng lớn. Đồng thời bệnh nhân phải “sống chung với lũ" do chưa có cách điều trị triệt căn mà chỉ có thể áp dụng phương pháp giúp giảm nhẹ triệu chứng.

Biểu hiện của chứng viêm bàng quang kẽ

Bệnh nhân mắc chứng viêm bàng quang kẽ sẽ có những biểu hiện bệnh tương tự như khi mắc các chứng liên quan đến viêm đường tiết niệu. Bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu người bệnh vừa mắc viêm bàng quang kẽ vừa mắc các chứng viêm đường tiết niệu khác.

Biểu hiện chung của người bệnh mắc viêm bàng quang kẽ:

  • Đau khi giao quan hệ;

  • Tiểu gấp, tiểu thường xuyên cả đêm lẫn ngày, lượng nước tiểu ít;

  • Khó chịu và đau nhiều khi bàng quang đầy, đi tiểu thì đỡ đau;

  • Đau vùng chậu và vùng hậu môn;

  • Ở phụ nữ bị đau vùng giữa âm đạo;

  • Ở nam giới bị đau vùng giữa bìu.

Những biểu hiện này có thể coi là những biểu hiện sơ cấp của các bệnh tiết niệu, nếu không chú ý kịp thời và có các phương pháp chữa trị đúng đắn thì có thể dẫn đến các biến chứng và các bệnh tiết niệu nghiêm trọng hơn.

Chữa viêm bàng quang kẽ như thế nào cho hiệu quả?

Hiện nay chưa có phương pháp điều trị cố định cũng như chữa khỏi hoàn toàn các triệu chứng của viêm bàng quang kẽ bởi nguyên nhân chính của chúng là do các vi khuẩn gây nên hoặc cũng có thể do các bệnh lý về thận của mỗi người. Tuy nhiên có thể can thiệp bằng thuốc hoặc các phương pháp đặc trị khác để làm giảm các triệu chứng này.

Điều trị bằng các phương thuốc tây y

Phương pháp điều trị viêm bàng quang kẽ bằng thuốc tây y nhằm mục đích cải thiện lớp bảo vệ bàng quang và giảm đau cho người bệnh. Tùy theo triệu chứng và cường độ cơn đau của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc điều trị phù hợp.

Một số loại thuốc điều trị viêm bàng quang kẽ phổ biến gồm:

  • Pentosan  polysulfate natri: Giúp khôi phục lớp bảo vệ bàng quang.

  • Thuốc chống trầm cảm ba vòng: Giúp làm giảm các cơn đau khi bùng phát

  • Thuốc NSAIDs: Giúp làm giảm các cơn đau. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh cho dạ dày bị ảnh hưởng xấu bởi tác dụng phụ của thuốc.

  • Thuốc kháng Histamin: Dùng để ức chế trực tiếp tế bào bạch cầu ưa kiềm hoặc ngăn ngừa các phản ứng dị ứng

 Điều trị bằng ngoại khoa

Ở một số trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị viêm bàng quang kẽ bằng phương pháp điều trị ngoại khoa. Thường được áp dụng cho những người có cơn đau cường độ lớn và người bệnh không dung nạp được các phương pháp điều trị khác. Sự thành công của phương pháp điều trị ngoại khoa phụ thuộc lớn vào thể trạng và tình trạng bàng quang của người bệnh. Có một số ca sau phẫu thuật vẫn còn xuất hiện triệu chứng bệnh, nhưng vẫn có trường hợp người bệnh có sự cải thiện tích cực rõ rệt sau phẫu thuật.

Một số phương thức điều trị ngoại khoa với người viêm bàng quang kẽ gồm:

  • Giãn bàng quang bằng nước muối sinh lý

  • Cắt bàng quang bán phần

  • Mở rộng thể tích bàng quang

  • Tạo hình bàng quang

  • Chuyển dòng nước tiểu

Bị viêm bàng quang kẽ ăn gì để hỗ trợ chữa trị hiệu quả

Tránh đồ ăn nhanh, cay nóng

Những người bị viêm bàng quang không nên ăn những đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng. Khi nấu ăn, hạn chế sử dụng nhiều gia vị cay như: tiêu, ớt, mù tạt,… Ngoài ra, hạn chế ăn những nhóm đồ ăn chứa chất ngọt nhân tạo và phô mai, đồ đóng hộp. Những nhóm thực phẩm này chứa nhiều tyramine không tốt cho sức khỏe. Bệnh viêm bàng quang có thể có diễn biến xấu hơn. 

Không uống rượu, bia

Tuyệt đối tránh xa nhóm đồ uống có chứa cồn như bia, rượu. Bạn cũng không nên uống nhiều đồ uống có gas hoặc chè, cà phê. Lạm dụng rượu, bia sẽ khiến tình trạng buồn tiểu diễn ra liên tục. Người bệnh thường xuyên tiểu rắt, khó tiểu. Nước tiểu có màu đặc kèm mùi khai. Sử dụng thuốc lá, rượu, bia thường xuyên có thể khiến bệnh viêm bàng quang chuyển biến sang ung thư tuyến tiền liệt

Bên cạnh việc kiêng một số nhóm thực phẩm, người bệnh viêm bàng quang nên duy trì thói quen sống lành lạnh, tránh căng thẳng, áp lực. Một số lưu ý mà các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện 199 Bộ Công An Đà Nẵng dành cho bệnh nhân đang bị viêm bàng quang là: 

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không lạm dụng xà bông hoặc dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh. Mặc quần áo thoáng mát để tránh tình trạng viêm nhiễm vùng kín. 

– Nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế thức khuya

– Bổ sung những thực phẩm chứa chất xơ 

– Vệ sinh vùng kín từ trước ra sau để ngăn vi khuẩn tiến vào niệu đạo

– Không nhịn tiểu

– Uống nhiều nước, chia nhỏ số lần uống

– Thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe

Các loại thực phẩm giàu axit

Bệnh viêm bàng quang có thể chuyển biến sang mạn tính nếu như người bệnh không tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý. Nhóm chất giàu axit tốt cho sức khỏe, nhưng đối với những người bị viêm bàng quang thì nên thận trọng khi ăn những thực phẩm này. Nhóm đồ ăn chứa nhiều axit bạn cần hạn chế là: chanh, giấm, ổi, dứa,.. các loại thực phẩm giàu vitamin. Nhóm chất này sẽ thúc đẩy bệnh diễn biến nặng hơn, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

Chữa viêm bàng quang kẽ ở đâu uy tín

Bệnh viện 199 - Bộ Công an thực hiện khám và điều trị tất cả các diện bệnh lý nam khoa khác nhau và đây cũng là một trong những thế mạnh chuyên môn nổi bật nhất của bệnh viện.

Khoa Nam học của bệnh viện 199 - Bộ Công an trong nhiều năm qua luôn được đầu tư chú trọng về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc y tế, phương tiện khám chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo người bệnh.

Môi trường thăm khám khang trang, sạch sẽ với hệ thống các phòng chức năng, phòng khám bệnh chuyên khoa giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và yên tâm, tránh được cảm giác mệt mỏi, lo lắng căng thẳng khi đi khám bệnh.

Các chi phí khám nam khoa tại Bệnh viện 199 được niêm yết công khai theo yêu cầu và quy định chung của Ngành Y tế. Đặc biệt, người bệnh được sử dụng thẻ BHYT như các cơ sở khám chữa bệnh công lập khác, quyền lợi được thanh toán bảo hiểm lên đến 80%. Do đó, nam giới không còn phải lo lắng chi phí khám nam khoa có đắt không.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về khám nam khoa nói chung và chữa trị viêm bàng quang kẽ nói riêng tại thành phố Đà Nẵng, hy vọng sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về vấn đề khám nam khoa giá bao nhiêu để có kế hoạch chủ động kinh phí cho việc khám chữa bệnh hiệu quả.

Nếu còn có thắc mắc gì thêm về chi phí khám nam khoa giá bao nhiêu hay các vấn đề liên quan khác, xin vui lòng gọi điện thoại đến số 0963726948 để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí.  

xem thêm:

Viêm tinh hoàn và một vài lưu ý khi mắc phải 

Tiểu ra máu và hướng chữa trị tiểu ra máu hiệu quả

Nguyên nhân, dấu hiệu, phòng ngừa và cách chữa trị hiệu quả bệnh lậu

Rối loạn cương dương: chi phí khám chữa rối loạn cương dương tại Đà Nẵng

4 bước khám nam khoa Đà Nẵng cơ bản cho người khám lần đầu

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sùi mào gà giai đoạn đầu: Dấu hiệu và cách phòng ngừa

Tổng quan về nam khoa và những lưu ý cho bệnh nhân có nhu cầu khám nam khoa

Khám nam khoa: Giải pháp cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới