Những điều cần lưu ý khi mắc bệnh nam khoa? Cơ sở khám chữa nam khoa hiệu quả uy tín tại Đà Nẵng

 Bệnh nam khoa là gì?  hiện nay là chủ đề và là vấn đề thực sự khiến cánh mày râu đau đầu. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận khá lớn đàn ông chưa nhận thức đúng và đủ về loại bệnh này. Theo dõi ngay bài viết này để hiểu đúng và có cái nhìn rõ ràng nhất về bệnh nam khoa để không để bệnh nam khoa trở thành nỗi lo thường trực. 

Bệnh nam khoa là gì? Biểu hiện ra sao?

Bệnh nam khoa là gì? 

Bệnh nam khoa là danh pháp chung để chỉ tất cả các bệnh liên quan đến đặc trưng của giới nam, cũng có những bệnh này xuất hiện ở nữ nhưng trong bài viết này chúng ta chỉ đề cập đến chúng dưới khía cạnh của đàn ông và ảnh hưởng của chúng đến đàn ông.

Vậy bệnh nam khoa gồm những bệnh gì? Chúng gồm những bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục của đàn ông, hay tất cả những bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục của đàn ông là bệnh nam khoa. Cụ thể chúng bao gồm những bệnh sau:

  • Các bệnh liên quan đến hệ bài tiết của đàn ông

  • Các bệnh liên quan đến khả năng sinh sản của đàn ông 

Các bệnh nam khoa đếu có những phiến toái riêng của chúng vì vậy lời khuyên tốt nhất cho cánh nam giới đó là đến ngay các cơ sở y tế và các bệnh viện có chuyên khoa nam khoa để thực hiện chữa trị và chẩn đoán.

Các bệnh nam khoa thường gặp

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là trạng thái dương vật cương không đủ cứng hoặc không đủ khả năng duy trì sự cương cứng để tiến hành thỏa mãn hoạt động tình dục trọn vẹn. Tình trạng này là một trong các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Hiện tượng cương là một quá trình sinh lý vô cùng phức tạp, có sự tham gia của các hệ thống thần kinh, tâm thần, nội tiết, mạch máu, cấu trúc của dương vật… nhằm đưa máu đến thể hang nhiều để cho dương vật căng cứng. Do đó, bất cứ một trở ngại nào trong quá trình này dù nhỏ nhất, ở mức độ phân tử cũng có thể gây ra rối loạn cương.

Vì vậy, rối loạn cương có thể do một hay phối hợp của nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Năm nguyên nhân chính gây rối loạn cương thường gặp là: nội tiết tố, thần kinh, tâm thần, hệ thống mạch máu dương vật và các nguyên nhân bất thường về hình thể cấu trúc dương vật. Ngoài ra, chấn thương vùng chậu, bộ phận sinh dục và dùng thuốc cũng là các nguyên nhân thường gặp.

Viêm đường tiết niệu

Hệ tiết niệu bao gồm các cơ quan: Hai quả thận, hai niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Thận có chức năng lọc máu và lọc các chất thải ra khỏi máu, các sản phẩm chuyển hóa đạm, chất điện giải để hình thành nước tiểu. Nước tiểu đi qua các ống lọc trong thận trở nên cô đặc dần, theo niệu quản đến dự trữ ở bàng quang. Khi bàng quang đầy, phản xạ các cơ thành bàng quang co thắt gây ra cảm giác buồn tiểu, báo hiệu chúng ta phải đi tiểu, giải phóng nước tiểu ra ngoài qua niệu đạo.

Trong điều kiện thông thường, nước tiểu là hoàn toàn vô trùng. Khi có sự hiện diện của vi khuẩn trong nước tiểu là bằng chứng của viêm đường tiết niệu, hay còn gọi là nhiễm khuẩn tiết niệu.

Còn vài bệnh lý nhỏ hơn trong trường tiết niệu này đó là:

  • Viêm bàng quang: Viêm bàng quang là một bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra do vi khuẩn trong bàng quang gây ra. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể tái diễn lại nhiều lần trong thời gian dài. Các triệu chứng phổ biến của viêm bàng quang đó là đi tiểu nhiều lần, trong nước tiểu có lẫn máu, lúc nào cũng có cảm giác tiểu gấp, đau lưng dưới và hai bên hông, đau rát khi đi tiểu,..

  • Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt là thuật ngữ y khoa được dùng để chỉ tình trạng nhiễm trùng tại tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt là một cấu trúc thuộc hệ tiết niệu -sinh dục, chỉ có ở nam giới. Tuyến này nằm dưới bàng quang, bao bọc quanh niệu đạo sau, trọng lượng khoảng 20gr, có vai trò tiết ra dịch trong tinh dịch và hỗ trợ phóng tinh ở nam giới.Bệnh biểu hiện ở dạng cấp tính hay mạn tính.

 Tác nhân gây bệnh có thể là vi khuẩn hoặc không phải vi khuẩn. Độ tuổi thường bị viêm tuyến tiền liệt là nam giới trung niên khoảng 50 tuổi hoặc trẻ tuổi hơn (dưới 40 tuổi).Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe, tinh thần và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.Viêm tuyến tiền liệt nói một cách tổng thể đó chính là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan tuyến tiền liệt từ bất kể nguyên nhân hay tác động nào bên ngoài.

Liệt dương

Liệt dương (tên tiếng anh là Impotence) là một dạng diễn tiến nghiêm trọng của bệnh lý rối loạn cương dương. Nam giới gặp vấn đề này gần như không thể cương cứng dương vật hoặc không đủ cương cứng để quan hệ tình dục. Mắc tình trạng này nam giới sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục và gặp một số triệu chứng khác như xuất tinh sớm, tinh dịch loãng, người mệt mỏi,…

Vô sinh 

Vô sinh là tình trạng vợ chồng quan hệ tình dục thường xuyên trong vòng hơn 1 năm, không dùng biện pháp tránh thai nào mà không thấy thụ thai. Có hai dạng vô sinh là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.Vô sinh nguyên phát là từ khi quan hệ tình dục quá một năm mà không có thai lần nào còn vô sinh thứ phát là đã từng mang thai nhưng sau đó không thể có thai lần nữa .

Yếu sinh lý 

Yếu sinh lý là thuật ngữ chỉ trạng thái suy giảm chức năng tình dục ở nam giới với một số biểu hiện đặc trưng như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, xuất tinh sớm, đau đớn khi quan hệ, khó có con,...

Các bệnh xã hội 

Các bệnh xã hội cũng được liệt vào bệnh nam khoa bởi chúng có nguyên nhân chính là do quan hệ tình dục không an toàn của cánh đàn ông, Các bệnh xã hội bao gồm: Lậu, giang mai, sùi mào gà,... Những bệnh xã hội này đều là bệnh lý nguy hiểm và để lại sự khó chịu cũng như phiền toái vô cùng. 

Khám nam khoa là khám những gì?

Khám nám khoa là một trong những hạng mục khám sức khỏe quan trọng giúp sàng lọc những bệnh lý nguy hiểm, bảo đảm an toàn cho sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý của phái mạnh. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới còn ngần ngại, e dè khi khám nam khoa vì không biết chi phí khám nam khoa hết nhiều tiền không, địa chỉ khám nam khoa ở đâu uy tín an toàn và chất lượng?

                                   

Các bác sĩ chuyên khoa Nam học tại bệnh viện 199 - Bộ Công an cho biết: Khi đi khám nam khoa, có rất nhiều hạng mục cần thăm khám. Tùy theo tình trạng sức khỏe, nhu cầu hoặc các vấn đề người bệnh đang gặp phải mà bác sĩ sẽ có những chỉ định cụ thể.

Thông thường, khám nam khoa sẽ bao gồm các hạng mục: Khám tổng quát về sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý, khám bộ phận sinh dục, kiểm tra các chỉ số trong cơ thể, các xét nghiệm cần thiết khác. Trong đó:

Khám tổng quát: nam giới sẽ được kiểm tra tổng thể về chiều cao, cân nặng, các chỉ số huyết áp, tim mạch…Đồng thời nam giới cũng cần trao đổi thêm với bác sĩ về vấn đề sức khỏe mình đang gặp phải để được hỗ trợ kịp thời.

Khám cơ quan sinh dục: Đường tiết niệu, bàng quang, dương vật, thận, tinh hoàn, tuyến tiền liệt…để kiểm tra và phát hiện bước đầu xem có bị viêm nhiễm, u cục hay các vấn đề bất thường nào khác.

Xét nghiệm: Nam giới cần kiểm tra máu và nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo, mẫu tế bào, khối u tại bộ phận sinh dục…để chẩn đoán chính xác hơn.

Khám nam khoa là một bước vô cùng quan trọng và cần thiết giúp nam giới phát hiện sớm những bất thường về sức khỏe sinh dục để có biện pháp chữa trị và phòng ngừa hiệu quả.

Vì vậy, nam giới nên đi khám sức khỏe định kỳ 6-12 tháng/lần để sàng lọc các bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh lây qua đường tình dục, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản. Bất cứ một vấn đề bất thường nào xảy ra tại cơ quan sinh dục nam giới cũng đều gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi người.

Xem thêm:

https://benhvien199.webflow.io/posts/chua-than-hu-than-yeu-nhu-the-nao-o-dau

https://benhvien199.webflow.io/posts/cat-bao-quy-dau-la-gi-chan-doan-nguyen-nhan-va-huong-giai-quyet-cat-bao-quy-dau-uy-tin-tai-da-nang

Chi phí khám nam khoa ở Đà Nẵng có đắt không?

Khám nam khoa ở Đà Nẵng hay khám ở bất cứ cơ sở y tế nào bạn cũng cần trải qua các bước kiểm tra cơ bản. Chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào các hạng mục mà bạn đăng ký thăm khám.

Vì vậy, để tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang, khi có nhu cầu khám nam khoa, nam giới cần tìm hiểu và lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh uy tín có đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất y tế sang trọng, tiện nghi hiện đại, quy trình khám chữa bệnh rút gọn, khoa học và chuyên nghiệp. Chi phí khám nam khoa công khai và minh bạch, có áp dụng khám bảo hiểm y tế để tiết kiệm chi phí điều trị bệnh.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố thành phố Đà Nẵng có rất nhiều cơ sở y tế triển khai dịch vụ khám chữa bệnh nam khoa. Trong đó, bệnh viện 199 - Bộ Công an được đánh giá là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín trực thuộc Bộ Công an.

Quy trình khám nam khoa tại bệnh viện 199 - Bộ Công an:

Bước 1: Đăng ký khám bệnh

Nam giới đến bệnh viện xếp hàng làm thủ tục đăng ký và lấy số khám bệnh. Nếu có kế hoạch đi khám sớm thì người bệnh có thể đăng ký và lấy số khám bệnh qua website của bệnh viện.

Bước 2: Khám bệnh với bác sĩ

Người bệnh có thể chia sẻ cụ thể về vấn đề sức khỏe mình đang gặp phải, các dấu hiệu biểu hiện, tiểu sử bệnh lý, các thói quen sinh hoạt hàng ngày, không nên ngại ngùng, giấu bệnh mà cần mạnh dạn chia sẻ.

Bác sĩ sẽ kiểm tra sơ bộ bên ngoài bộ phận sinh dục, sau đó đưa ra các chỉ định xét nghiệm cần thiết.

Bước 3: Làm xét nghiệm

Nam giới cần thực hiện đầy đủ các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ và chờ kết quả.

Bước 4: Tiếp nhận kết quả và phương án chữa trị

Sau khi có kết quả xét nghiệm, người bệnh quay lại phòng khám của bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Bệnh viện 199 - Bộ Công an thực hiện khám và điều trị tất cả các diện bệnh lý nam khoa khác nhau và đây cũng là một trong những thế mạnh chuyên môn nổi bật nhất của bệnh viện.

Khoa Nam học của bệnh viện 199 - Bộ Công an trong nhiều năm qua luôn được đầu tư chú trọng về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc y tế, phương tiện khám chữa bệnh, nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo người bệnh.

Môi trường thăm khám khang trang, sạch sẽ với hệ thống các phòng chức năng, phòng khám bệnh chuyên khoa giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và yên tâm, tránh được cảm giác mệt mỏi, lo lắng căng thẳng khi đi khám bệnh.

Các chi phí khám nam khoa tại Bệnh viện 199 được niêm yết công khai theo yêu cầu và quy định chung của Ngành Y tế. Đặc biệt, người bệnh được sử dụng thẻ BHYT như các cơ sở khám chữa bệnh công lập khác, quyền lợi được thanh toán bảo hiểm lên đến 80%. Do đó, nam giới không còn phải lo lắng chi phí khám nam khoa có đắt không.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chi phí khám nam khoa tại thành phố Đà Nẵng, hy vọng sẽ giúp mọi người biết rõ hơn về vấn đề khám nam khoa giá bao nhiêu để có kế hoạch chủ động kinh phí cho việc khám chữa bệnh hiệu quả.

Nếu còn có thắc mắc gì thêm về chi phí khám nam khoa giá bao nhiêu hay các vấn đề liên quan khác, xin vui lòng chọn TƯ VẤN TRỰC TUYẾN, hoặc gọi điện thoại đến số 0965.973.845 để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sùi mào gà giai đoạn đầu: Dấu hiệu và cách phòng ngừa

Tổng quan về nam khoa và những lưu ý cho bệnh nhân có nhu cầu khám nam khoa

Khám nam khoa: Giải pháp cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới